Chủ đề nghiên cứu của luận án này xuất phát từ vấn đề bất cân xứng thông tin trên thị trường rau TPHCM, với một lượng lớn rau trên thị trường không đảm bảo VSATTP hoặc không rõ tính an toàn. Người tiêu dùng không thể nhận biết các thuộc tính an toàn của rau trong hầu hết các trường hợp, và do đó không thể phân biệt rau thường và rau an toàn (RAT). Điều này dẫn đến hai vấn đề. Một là người sản xuất vì động cơ lợi nhuận có thể áp dụng các kỹ thuật sản xuất không an toàn (rủi ro đạo đức). Hai là RAT có thể bị đẩy ra khỏi thị trường do không cạnh tranh được với rau thường (lựa chọn ngược). Hai vấn đề này dẫn đến sự thất bại của thị trường rau an toàn ở TPHCM. Cả người mua và người phân phối đều đã có những biện pháp để khắc phục những vấn đề này.
Thông tin bất cân xứng và nhu cầu rau của người tiêu dùng tại Tp.HCM
Để xem đầy đủ nội dung tài liệu vui lòng liên hệ Thư viện trường