Tip công sở – cẩm nang hay về nghệ thuật giao tiếp nơi công sở

Đối với những người đi làm, kiến thức chuyên môn vững chắc là bước đệm, còn “khéo ăn nói” lại là kỹ năng quan trọng giúp họ thuận lợi hơn trong công việc. Nếu để ý chúng ta sẽ thấy những người biết nói chuyện nơi làm việc đều rất được yêu mến và luôn có nhiều cơ hội. Vì vậy có thể nói nghệ thuật giao tiếp chính là chìa khóa dẫn lối thành công của bạn. Bằng nhiều ví dụ thực tiễn và minh họa sinh động, bộ sách mà Thư viện giới thiệu cho bạn dưới đây sẽ là cẩm nang giúp bạn cải thiện và phát triển kỹ năng giao tiếp của mình.

1Tip công sở 1 – Khả năng đối thoại : đi tới trọng điểm giao tiếp trong 30 giây  

Tác giả: Instant Research Institute  – Số định danh: 158 IN-I 
Đối với những người mới đi làm, kiến thức chuyên môn vững chắc là bước đệm, còn “khéo ăn nói” lại là kỹ năng quan trọng giúp họ thuận lợi hơn trong công việc. Nếu để ý chúng ta sẽ thấy những người biết nói chuyện trong môi trường công sở đều rất được yêu mến và luôn có nhiều cơ hội. Bằng nhiều ví dụ thực tiễn và minh họa sinh động, cuốn sách này sẽ giúp bạn nhanh chóng nâng cao năng lực đối thoại.

2Tip công sở 1 – Khả năng lắng nghe : nhanh chóng chiếm được thiện cảm nơi làm việc 

Tác giả: Instant Research Institute  – Số định danh: 158 IN-I 
Rất nhiều người nghĩ rằng lắng nghe nghĩa là chỉ cần nghe thôi là đủ, mà hoàn toàn không hề biết là phải học hỏi rất nhiều mới biết cách “nghe”. Người biết lắng nghe có thể khiến người nói “nói” hay hơn, cũng sẽ nhanh chóng chiếm được lòng tin của người khác. Bằng ví dụ thực tiễn và minh họa sinh động, cuốn sách này sẽ chỉ cho bạn những kĩ xảo khi lắng nghe vô cùng hữu ích.

3Tip công sở 1 – Khả năng hình thành thói quen : tạo lập thói quen mới chỉ sau 3 tuần

Tác giả: Instant Research Institute  – Số định danh: 158 IN-I 
Trong công việc và cuộc sống, con người có rất nhiều thói quyen, thói quyen tốt và thói quyen xấu. Cả hai loại thói quyen này đều ảnh hưởng vô cùng lớn chất lượng cuộc sống của chúng ta, vậy làm thế nào để hình thành thói quyen tốt, loại bỏ thói quyen xấu, giúp cuộc sống và công việc ngày càng tuyệt vời hơn? “Khả năng hình thành thói quen” chính là cuốn cẩm nang bạn đang cần. Hãy cùng khám phá cuốn sách thú vị này !

4Tip công sở 2 – Khả năng biểu đạt : đừng thua vì không biết nói chuyện 

Tác giả: Instant Research Institute  – Số định danh: 158 IN-I 
Nhắc đến khả năng biểu đạt, ý nghĩ đầu tiên xuất hiện trong đầu nhiều người sẽ là: khả năng biểu đạt tức là có biết nói chuyện hay không, có tài ăn nói hay không. Thật ra điều này bao gồm rất nhiều khía cạnh như: khả năng thể hiện tâm tư, suy nghĩ thông qua ngôn ngữ nói, ngôn ngữ viết, cử chỉ, nét mặt…Trong cuốn sách là những hình ảnh minh họa gần gũi, đơn giản, giúp người đọc nắm rõ và có thể vận dụng được luôn những kiến thức về khả năng này.

5Tip công sở 2 – Khả năng đặt câu hỏi : hỏi sao cho đúng 

Tác giả: Instant Research Institute  – Số định danh: 158 IN-I 
Chắc chắn mỗi chúng ta đều biết việc đặt câu hỏi và trả lời câu hỏi là hoạt động diễn ra mọi lúc mọi nơi trong cuộc sống và công việc. Có rất nhiều phương thức hỏi đáp nhưng hỏi thế nào để đi vào trọng tâm, để người được hỏi hiểu chính xác câu hỏi và nhanh chóng đưa ra câu trả lời hiệu quả là điều không phải ai cũng làm được. Cuốn sách bạn đang cầm trên tay chính là cẩm nang tuyệt vời giúp chúng ta có được những phương thức hỏi thật hiệu quả.

6Tip công sở 2 – Khả năng phán đoán : nhanh chóng đưa ra quyết định 

Tác giả: Instant Research Institute  – Số định danh: 158 IN-I 
Dù trong cuộc sống hay trongn công việc, luôn có những tình huống buộc chúng ta phải đưa ra phán đoán, phán đoán chính xác không chỉ khiến năng lực làm việc của bạn được đánh giá cao mà còn tạo ấn tượng tốt đẹp trong mắt người khác. Cuốn sách này đưa ra những ví dụ về khả năng phán đoán, giảng giải cho chúng ta nguyên nhân phán đoán không hiệu quả, nâng cao khả năng phán đoán. Đọc xong cuốn sách này, nhất định năng lực phán đoán của chúng ta sẽ tăng bậc đến không ngờ.

7Tip công sở 2 – Khả năng tán gẫu : giải quyết mọi tình huống ứng xử 

Tác giả: Instant Research Institute  – Số định danh: 158 IN-I 
Thoạt nhìn qua, ta có thể kết luận rằng việc tán gẫu vốn chỉ là trò chuyện đơn giản mà thôi, chẳng cần đến kiến thức gì cao siêu. Nhưng kì thực, nội hàm hoạt động này là những kĩ năng giao tiếp từ thấp đến cao. Phương thức giao tiếp này không hề mới mẻ, bản chất chính là chào hỏi và trò chuyện, nhưng chào hỏi và trò chuyện như thế nào để đạt được hiệu quả giao tiếp tốt thật sự không hề đơn giản. Không chỉ đơn thuần cung cấp những kiến thức, tình huống và những mẹo hữu ích, cuốn sách còn có những hình minh họa trực quan, sinh động, giúp người đọc hiểu rõ hơn về nội dung trong đó.

8Tip công sở 2 – Khả năng quan sát : nghệ thuật giao tiếp tinh tế nơi làm việc  

Tác giả: Instant Research Institute  – Số định danh: 158 IN-I 
Quan sát là phương thức quan trọng để nhìn nhận thế giới xung quanh, cung cấp cho chúng ta những thông tin cần thiết, qua đó chúng ta có thể thấu hiểu được bản chất của sự việc. Khả năng quan sát tốt sẽ hỗ trợ rất nhiều cho chúng ta trong công việc và cuộc sống hằng ngày. Cuốn sách gồm 49 kĩ năng thiết thực với minh họa sinh động, rất phù hợp cho những người mới đi làm, giúp khả năng quan sát của bạn trở nên nhạy bén và chính xác, từ đó nắm bắt mọi cơ hội thuộc về bạn.

[default-note]Bạn đọc có thể mượn đọc bộ sách trên tại Thư viện – Phòng Mượn sách[/default-note]